GiadinhNet – Đi từ Sài Gòn về Đà Nẵng bằng xe chất lượng cao của hãng xe Phi Hiệp, bà Huỳnh Thị Dung mang theo hai lục bình gỗ. Trong quá trình chuyên chở, nhà xe Phi Hiệp làm hư hỏng hai lục bình này. Bà Dung đòi bồi thường nhưng nhà xe không chịu. Hai bên tranh cãi nhau rất gay gắt.
Chiều tối ngày 1/4, bà Huỳnh Thị Dung (SN 1957, trú 366/3 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) phản ánh với PV GiadinhNet về việc bà bị xe khách chất lượng cao Phi Hiệp (thuộc Công ty TNHH vận tải & DVTM Phi Hiệp (trụ sở đóng tại Đà Nẵng), chạy tuyến Vinh - Đà Nẵng – TP. Hồ Chí Minh và ngược lại) làm vỡ đồ của mình mà không chịu đền bù.
Theo phản ánh của bà Dung, vào khoảng 16 giờ ngày 25/3, bà Dung mua vé xe giường nằm của nhà xe Phi Hiệp đi từ TP. Hồ Chí Minh về Đà Nẵng với giá 400 ngàn đồng, cộng thêm vé tiền ăn 70 ngàn đồng. Khi lên xe, bà Dung có cầm theo túi hành lý trong đó có đựng một cặp lục bình bằng gỗ cẩm lai (trị giá khoảng 5 triệu đồng). Tuy nhiên, phụ xe của nhà xe Phi Hiệp không đồng ý cho bà Dung mang đồ đoàn lên theo giường nằm, mà bà Dung phải để hành lý (cụ thể là cặp lục bình gỗ này) xuống dưới gầm xe, trong khoang chứa hành lý. Bà Dung liền chấp hành và không quên gói gém cẩn trọng, tránh cho cặp lục bình bị xây xát trong quá trình vận chuyển. Khi xe về tới bến xe Đà Nẵng, bà Dung kiểm tra lại hành lý thì phát hiện cặp lục bình bị vỡ, nứt do trong quá trình chuyên chở bị gây nên. Quá bức xúc, bà Dung liền khiếu nại lên nhà xe và đòi bồi thường.
“Chiều 26/3 xe về tới Đà Nẵng tôi phát hiện cặp lục bình của mình bị vỡ, nứt và bắt nhà xe đền. Họ có nói là để họ mang đi sửa lại rồi cho người mang tới tận nhà. Nhưng chờ mãi đến tận ngày 1/4 nhà xe mới cho người mang về nhà cho tôi nhưng cặp lục bình vẫn bị nứt nẻ, sửa không đẹp, thô thiển. Tôi không chấp nhận và bắt đền bù mà họ không chịu. Đáng buồn hơn, nhân viên của nhà xe còn lăng mạ, dọa nạt tôi. Bức xúc quá tôi mới phản ánh với báo chí”, bà Dung cho biết. Theo bà Dung, dù cặp lục bình giá trị không lớn lắm nhưng đó là quà của một người ở trong TP. Hồ Chí Minh gửi ra cho người thân nhờ bà mang hộ nên nó rất quan trọng. Trước khi lên xe bà đã nói với phụ xe của nhà xe Phi Hiệp là để đồ cẩn thận kẽo vỡ nhưng phụ xe vẫn phớt lờ. Nếu bà khiếu nại thì nhân viên nhà xe Phi Hiệp dọa nạt, thách thức. “Tôi thường xuyên đi xe khách của hãng xe Phi Hiệp này vào ra Đà Nẵng – Sài Gòn. Có thể nói tôi là khách quen; đến khi tôi chỉ cần gọi điện mua vé, đặt chỗ là các nhân viên của nhà xe đã nhận ra tôi ngay. Nhưng lần này họ chuyên chở làm vỡ đồ của khách mà còn hành xử không ra gì. Tôi quá thất vọng cho một hãng xe lớn mà làm ăn kiểu đó”, bà Dung bức xúc.
Trả lời PV GiadinhNet vào chiều tối ngày 1/4, đại diện nhà xe Phi Hiệp tại Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Đào cho biết sự việc bà Dung phản ánh nhà xe chuyên chở làm vỡ, hư hỏng cặp lục bình là có. “Sau khi tiếp nhận sự việc, chúng tôi đã cho người mang cặp lục bình này tới thợ mộc để nhờ sửa lại cho hành khách. Tuy nhiên, khi thợ sửa xong mang tới cho bà Dung thì bà ấy chê xấu, không chịu nhận và đòi bồi thường. Chúng tôi phải đem cặp lục bình này về và tiếp tục mang tới thợ nhờ thợ mộc sửa lại cho đẹp hơn nữa rồi sẽ mang tới tận nhà cho bà Dung một vài ngày tới”, bà Đào cho biết. Theo bà Đào, việc làm vỡ đồ của khách trong lúc xe chạy từ TP. Hồ Chí Minh về Đà Nẵng là việc xảy ra ngoài ý muốn của nhà xe lẫn hành khách. Khi sự việc xảy ra, phía nhà xe đã có thiện chí mang đi sửa lại cho khách. Tuy nhiên, bà Dung vẫn kiên quyết đòi bồi thường. “Nếu mất đồ thì nhà xe sẽ đền bù, chứ chuyên chở bị hư hỏng thì chúng tôi tìm cách sửa chữa lại. Bà Dung cứ đòi nhân viên nhà xe đền bù thì tội cho nhân viên đó quá vì lương họ ít ỏi, đền bù hết thì lấy gì mà sống. Kinh phí bỏ ra sửa chữa lại cặp lục bình phía nhà xe chịu chứ nhân viên họ lấy tiền đâu để trả. Nếu bà Dung không đồng ý sửa chữa lần hai thì chúng tôi cũng đành nhờ tới pháp luật”, bà Đào cho biết thêm. Tuy nhiên, bà Dung vẫn không đồng ý về phương án của nhà xe Phi Hiệp đưa ra. Theo bà Dung, nếu nhà xe chịu bồi thường 2 triệu đồng và bà lấy lại cặp lục bình đó về thì bà mới chịu. Điều bà Dung phản ánh là thái độ phục vụ, ăn nói đối với hành khách của nhân viên nhà xe Phi Hiệp theo kiểu “giang hồ”, dọa nạt, thách thức hành khách…là không thể chấp nhận được. Đặc biệt, khi bà Dung tìm đến phòng giao nhận hàng hóa của nhà xe Phi Hiệp trong bến xe Trung tâm Đà Nẵng để giải quyết vụ việc thì các nhân viên ở đây thường khóa cửa, không tiếp. “Nếu nhà xe Phi Hiệp không giải quyết vụ việc thỏa đáng thì tôi sẽ nhờ các ngành chức năng vào cuộc. Tôi không chấp nhận một hãng xe có tiếng tăm mà lại đối xử với hành khách như thế”, bà Dung bức xúc cho biết. Đức Hoàng |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét